Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Kiểm toán báo cáo tài chính

Kiểm toán báo cáo tài chính là nhiệm vụ hàng đầu của công ty kiểm toán á châu giúp doanh nghiệp đảm bảo thông tin tài liệu kinh tế.

Phản ánh trung thực và hợp lý trên các khía cạnh trọng yếu về tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh và lưu chuyển tiền tệ của đơn vị được kiểm toán.

Kiểm toán báo cáo tài chính và đưa ra ý kiến xác nhận về việc báo cáo tài chính có được:
* Thực hiện trên cơ sở những chuẩn mực và chế độ kế toán hiện hành (hoặc được chấp nhận)
* Tuân thủ các qui định và luật pháp liên quan
* Phản ánh trung thực và hợp lý trên các khía cạnh trọng yếu về tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh và lưu chuyển tiền tệ của đơn vị được kiểm toán.
Kiểm toán báo cáo tài chính là yêu cầu bắt buộc đối với một số loại hình công ty theo luật định, hoặc đối với một số nghiệp vụ, thủ tục theo yêu cầu của ngân hàng, các tổ chức, hoặc cơ quan chức năng.
Kiểm toán báo cáo tài chính giúp đơn vị được kiểm toán đánh giá những tồn tại, sai sót để khắc phục và nâng cao chất lượng thông tin tài chính của đơn vị.
Các báo cáo tài chính đã được kiểm toán là căn cứ đáng tin cậy cho người sử dụng trong các quyết định kinh tế.
Kiểm toán báo cáo tài chính vì mục đích thuế và dịch vụ quyết toán thuế
Đối với báo cáo tài chính được lập trên cơ sở các qui định thuế nhằm xác định cơ sở chịu thuế, Á Châu thực hiện kiểm toán và đưa ra ý kiến về việc các báo cáo tài chính này có phản ánh trung thực và hợp lý trên các khía cạnh trọng yếu tình hình tài chính của đơn vị được kiểm toán, cũng như các khoản thu nhập và chi phí, phù hợp với các qui định được áp dụng làm cơ sở cho mục đích thuế.
Báo cáo tài chính được kiểm toán này là cơ sở cho việc quyết toán thuế và tính toán các nghĩa vụ thuế.
Tags: cong ty ke toan, cong ty kiem toan, công ty kế toán, công ty kiểm toán,  accounting services vietnam, dich vu ke toan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét